MC Anh Quân rủ rê nghệ sĩ đồng nghiệp làm thiện nguyện dịp đầu năm

tháng 1 18, 2023
MC Anh Quân rủ rê diễn viên Lý Hùng - Lý Hương cùng mẹ, các chị, con cháu trong gia đình và các nghệ sĩ Đoan Trường, Băng Châu, Diễm Phương, Đỗ Kim Khánh tặng quà cho 50 trẻ mồ côi tại quận Gò Vấp và viện dưỡng lão nghệ sĩ tại quận 8, TP HCM, hôm 16/1 vừa rồi


Từ phải sang: MC Anh Quân - Á hậu, diễn viên Băng Châu - Diễn viên điện ảnh Lý Hùng - Diễn viên Lý Hương - Ca sĩ Đoan Trường - Đạo diễn Catwalk Đỗ Kim Khánh

Được biết, MC Anh Quân làm trưởng nhóm thiện nguyện "Trái tim hồng" nên năm nào cũng rủ rê nhiều nghệ sỹ tham gia công tác thiện nguyện nhằm giúp đỡ người già neo đơn và trẻ em cơ nhỡ, mồ côi.


Nhân Tết Quý Mão đang đến gần, nhóm sắp xếp thời gian để cùng đi chung với đại gia đình diễn viên Lý Hùng, Lý Hương và con gái Princess Phụng, Lý Thanh, cùng chị ruột Lý Hồng và 2 con đưa Mẹ là phu nhân của cố NSND Lý Huỳnh cùng một số nghệ sĩ.


Gia đình diễn viên Lý Hùng trong phong bì cho đại diện Mái ấm tình Mẹ

Trong những ngày cận Tết này, thành phố đang bắt đầu thay áo mới với nhiều sắc màu của mùa xuân. Mùa này cũng còn là "mùa nhân ái" vì có nhiều hoạt động xã hội, nhiều cơ hội để chúng ta cùng nhau chia sẻ và giúp đỡ những mảnh đời nghèo khó, những số phận bất hạnh. 


Lý Hùng chia sẻ:" Tôi rất cảm động khi lần đầu tiên đến thăm mái ấm này và khâm phục các Sơ đã nuôi dậy và chăm sóc 50 trẻ em bị mồ côi ngay từ khi lọt lòng. Tôi sẽ quay lại đây thăm các bé nhiều hơn trong những dịp tới".


Các bé cứ bám lấy Băng Châu và Lý Hương không khác gì Mẹ của chúng

Băng Châu cho biết đây là lần thứ 3 đến mái ấm này nên được nhiều bé nhận ra và đòi bồng bế. Bên cạnh đó, Lý Hương là lần thứ 2 đi cùng với nhóm thiện nguyện nên các bé cũng luôn vây quanh chị. 


Ca sĩ Đoan Trường tặng bao lì xì đầu năm cho các nghệ sĩ lão thành


Nhóm thiện nguyện "Trái tim hồng" và đại gia đình diễn viên Lý Hùng

Nhóm cũng trao những món quà thiết thực là những phong bao lì xì nhỏ, gói quà Tết như lời chúc may mắn trong dịp năm mới, cầu mong mọi người luôn bình an, hạnh phúc, may mắn trong suốt năm 2023.


Tại viện dưỡng lão nghệ sỹ quận 8 đang là nơi ‘cư trú’ của 11 nghệ sỹ lão thành, trong đó có nghệ sỹ Ngọc Đáng năm nay đã bước qua tuổi 97 nhưng vẫn mạnh khỏe, vui vẻ hát tặng cho nhóm ca khúc ‘ làng tôi’ đầy hào sảng. Nghệ sỹ Diệu Hiền cũng sắp bước qua tuổi 80 nhưng vẫn còn minh mẫn, ngồi hàn huyên với các thế hệ hậu bối.


Duy chỉ có nghệ sỹ Thiên Kim vì tuổi cao sức yếu, bệnh tình rất nghiêm trọng đang được mọi người chăm sóc tận tình.


Ca sĩ Diễm Phương năm nào cũng viếng thăm các cụ

Nghịch lý là viện dưỡng lão nghệ sỹ chủ yếu nhờ vào sự giúp đỡ của các mạnh thường quân nhưng lại bị ‘trói’ buộc vào văn bản của Hội Ái Hữu Nghệ Sỹ khi qui định phụ nữ phải trên 65 tuổi và nam giới trên 70 tuổi, có làm công việc chính liên quan đến sân khấu mà phải được “biết mặt gọi tên” như công việc hậu đài, âm thanh, ánh sáng, phục trang, kép phụ, kéo màn mới đủ điều kiện vào sống trong viện dưỡng lão.


Photo: Thanh Tú
Santinhot.net
Xem thêm:

Tin liên quan

Tin khác