“Anh hùng du lịch” Đoan Trường quay về an toàn sau chuyến đi Ai Cập đầy sóng gió!

tháng 1 23, 2019
Anh chàng đam mê du lịch, ca sỹ -MC Đoan Trường vừa có chuyến đi du lịch trong 10 ngày qua 7 tỉnh thành từ Nam ra Bắc với 10 loại phương tiện di chuyển qua vùng đất các Pharaoh và nền văn minh Ai Cập cổ đại huyền bí vào ngày 29.12.2018. “Hoàng tử đại dương” đã đón năm mới trên dòng sông Nile huyền thoại, bên cạnh các Kim tự tháp nổi tiếng. Điều gây “sốc” là anh quyết định bay ngay sau 1 ngày xảy ra sự cố đoàn du lịch VN bị đánh bom tại Ai Cập làm mọi người khá lo lắng nhưng chuyến đi an toàn. 


Ca sỹ Đoan Trường đến Ai Cập sau tâm bão đánh Bom làm nhiều người Việt thiệt mạng.


Anh chia sẻ “Những phát minh vĩ đại của người Ai Cập cổ đại vẫn còn được lưu truyền và là nền tảng cho nhân loại cho đến tận ngày nay”.


Ai Cập là “Vương quốc đá Granit” mà người xưa đục đẽo bằng những dụng cụ tự chế thô sơ nhưng đã xây lên được những công trình mà cả thế giới phải thán phục.


Ai Cập là nơi khai sinh ra hệ thống chữ viết chạm khắc và tượng hình.


Giấy Papyrus có màu ngà, cứng nhưng có thể uốn cong rất bền, được làm từ lõi của một loại cói cao khoảng 2-3m mọc hai bên bờ sông Nile.


Lịch của người Ai Cập được chia thành 3 mùa chính: ngập lụt, phát triển và thu hoạch. Mỗi mùa có bốn tháng, mỗi tháng được chia thành 30 ngày, tất cả là 360 ngày một năm ngắn hơn lịch hiện tại ngày nay một vài ngày.


Bảo tàng 100 năm tuổi Ai Cập với các di chỉ khảo cổ, quan tài, bọ hung, xác ướp, các bức tường tranh chữ tượng hình, đền đài lăng mộ của các vị Pharaoh vĩ đại.


“Thung lũng các vị Vua” là vùng đất thiêng liêng vốn là nơi chôn cất trong suốt 5.000 năm của các Pharaoh và Nữ Vương, Hoàng hậu Ai Cập với 160 ngôi mộ đã được khám phá.


Biển Đỏ (Hồng Hải) sở hữu một loại tảo đặc biệt có màu đỏ đã được hình thành cách đây khoảng 30 triệu năm.


Lần đầu tiên ca sỹ Đoan Trường trãi nghiệm cưỡi lạc đà đi tham quan sa mạc Sahara lớn nhất thế giới.


Anh cũng “tậu” ngay một bộ trang phục dân tộc dành cho nam giới là Kandura. Đó là chiếc áo dài đến tận mắt cá chân và quấn khăn trùm đầu Guthra.


3 Kim tự tháp Khufu, Khafre và Menkaure nằm thẳng hàng với 3 ngôi sao tạo nên chòm sao Orion đều được xây dựng ở tả ngạn sông Nile.



Photo và video: Đức Hải 
Đơn vị thực hiện: Công ty du lịch Thanh Niên Xung Phong.
STH.
Xem thêm:

Tin liên quan

Tin khác