Mẹ Huỳnh Tiểu Hương kêu gọi các Con đóng góp hàng nghìn khẩu trang gửi tặng Bộ quốc phòng

tháng 3 25, 2020
Hưởng ứng lời kêu gọi của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cả nước chung tay phòng chống đại dịch Covid 19 "chống dịch như chống giặc" đang trong giai đoạn dịch bùng phát mạnh trên toàn cầu. Là một công dân Việt Nam có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, Mẹ Huỳnh Tiểu Hương sau khi đọc báo thấy Bội đội biên phòng thiếu 20.000 khẩu trang y tế nhưng mới đáp ứng được 7.000 cái nên Mẹ đã vận động các con chung tay đóng góp được 13.000 khẩu trang y tế 4 lớp trao tặng cho Bộ quốc phòng thể hiện tình Quân - Dân cùng nhau chống dịch.



Mẹ Huỳnh Tiểu Hương là người phụ nữ đông con nhất Việt Nam với 345 đứa con là trẻ em mồ côi, khuyết tật được nuôi, dạy tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương, tỉnh Bình Dương.


Đây là cuốn sổ hộ khẩu dài nhất tại Việt Nam hiện nay với hơn 300 nhân khẩu.





Các trẻ em mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm thường xuyên rèn luyện thể chất, học văn hóa, tin học và được theo dõi sức khỏe.


Chị Hải Lý tặng trà kháng khuẩn, đồng thời đại diện cho Mẹ Huỳnh Tiểu Hương và 345 trẻ em mồ côi, khuyết tật trao tặng 13.000 khẩu trang cho Bộ quốc phòng.

Mẹ Huỳnh Tiểu Hương chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất xúc động đã không cầm được nước mắt khi nhìn thấy cảnh các anh em bộ đội phải ngủ ngoài đường, lều tạm trong rừng, thiếu khẩu trang y tế khi làm nhiệm vụ chống dịch việc này khiến Tôi thật sự đau lòng. Thật lòng mà nói dù Tôi đang rất khó khăn một mình phải lo cơm, áo, gạo, tiền trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng 345 đứa con (trẻ em mồi côi, khuyết tật) nên có nhiều thứ phải lo nhưng không vì thế mà quên đi trách nhiệm cùng chung tay với đất nước. Đất nước lúc này đang cần sự chung tay góp sức của toàn dân. Vì vậy, Tôi đã kêu gọi các con lớn đã ra ngoài làm việc mỗi đứa ủng hộ từ 3 đến 5 cái khẩu trang vậy mà cũng được 13.000 cái để trao tặng cho Bộ quốc phòng. Trong mùa dịch bệnh đang bùng phát mạnh, Tôi mong muốn cùng cả cộng đồng tiếp thêm sức mạnh tinh thần trong công tác phòng chống dịch Covid 19, giúp mọi người vượt qua sự thất vọng, nỗi sợ hãi để hướng tới tương lai tốt đẹp và nhiều hoài bảo hơn".







Các con của Mẹ Huỳnh Tiểu Hương đang chấp tay thành kính trước di ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp được thờ tại Trung tâm. 

Mặc dù Huỳnh Tiểu Hương là phận nữ nhi nhưng trong lòng rất mạnh mẽ, rất bản lĩnh giống phong cách của người lính và luôn tôn thờ hình ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Không những thế, Tiểu Hương mong muốn sau này các con lớn lên sẽ cho đi vào quân đội, tại môi trường binh ngũ sẽ rèn luyện các con có thêm sức mạnh, ý chí, bản lĩnh sống để trở thành người có ích cho xã hội, cho đất nước. Chị cho biết thêm.


345 bé mồi côi, khuyết tật được Mẹ Huỳnh Tiểu Hương cưu mang và nuôi dưỡng tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương, tỉnh Bình Dương.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, vất vã một mình Huỳnh Tiểu Hương phải chăm sóc, nuôi, dạy các con. Bên cạnh đó cũng được các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các cơ quan, đoàn thể... chung tay, góp sức, giúp đỡ 345 đứa con là trẻ em mồ côi, khuyết tật. Song, Huỳnh Tiểu Hương và các con mong muốn có chút đóng góp nho nhỏ thể hiện tình Quân - Dân cùng nhau chống dịch. Mẹ Huỳnh Tiểu Hương cùng 345 trẻ mồ côi gửi Tặng hàng ngàn Khẩu trang Y tế 4 lớp đến Bộ đội, chiến sĩ biên phòng ngoài đảo xa nhằm có được sức khỏe tốt mà chuyên tâm giúp dân chống dịch Covid 19 đem lại sự bình yên cho muôn nhà. Tuy nhiên, Huỳnh Tiểu Hương rất mong sự chung tay, góp sức của cộng đồng chỉ cần mỗi người ủng hộ 1 hoặc 2 cái khẩu trang cũng đủ bảo vệ sức khỏe cho các chiến sĩ chung tay cùng dân chống dịch.


STH.

Xem thêm:

Tin liên quan

Tin khác