Giải mã bí ẩn nhân vật Hoàng (Mã Hiểu Đông) trong phim Kẻ Sát Nhân Cô Độc

tháng 12 04, 2020
Cùng với cốt truyện đầy bí ẩn của thể loại phim tâm lý hình sự gây cấn, hồi hộp, nhân vật Hoàng do diễn viên Mã Hiểu Đông thủ vai cũng là một trong những bí ẩn khiến người xem tò mò.


Diễn viên Mã Hiểu Đông (nhân vật Hoàng trong phim Kẻ Sát Nhân Cô Độc).



Nhân vật mặc khải 

Kể từ ngày được công chiếu, bộ phim truyền hình tâm lý hình sự do Hãng TFS sản xuất vẫn đang thu hút người xem bởi những bí ẩn mà bộ phim đặt ra. Sự bí ẩn của bộ phim đến từ nhiều khía cạnh khác nhau, trong cả mạch truyện lẫn các nhân vật. 

Không như một phim hình sự trinh thám thông thường, bí ẩn của phim thường đến từ nhân vật tội phạm gây án hay những bí ẩn mà tội phạm gây ra vẫn chưa có lời giải đáp. Sự bí ẩn của phim Kẻ Sát Nhân Cô Độc còn được thể hiện qua nhân vật đi phá án. Thậm chí, nhân vật phá án được xây dựng theo hướng mang dáng dấp nhân vật mặc khải, pha chút huyền bí. Điều đó có thể thấy qua nhân vật chính tên Hoàng, một nhân vật có biệt tài khắc họa chân dung tâm lý tội phạm do diễn viên Mã Hiểu Đông thủ vai.


Diễn viên điển trai Mã Hiểu Đông cũng là gương mặt thân quen của màn ảnh nhỏ.


Được xem là một trong hai nhân vật “dị hợm” của lớp Thạc sĩ chuyên ngành Tâm lý học tội phạm, nhân vật Hoàng luôn ngồi một mình, nét mặt luôn đượm vẻ u ẩn, chất chứa nhiều nỗi niềm. Khi anh được Đội trưởng đội Trọng án K13 mời tư vấn khắc họa chân dung tội phạm để điều tra vụ án ở xóm Bống, những bí ẩn xung quanh nhân vật Hoàng cũng dần dần được vén màn. 

Qua nhận xét của Đội trưởng Thái, Hoàng là người tốt bụng, thiện lương, hết lòng giúp đỡ người xung quanh, trong công việc thì làm hết mình và không bao giờ làm việc xấu, gây hại tới người khác. Là tuyp người sống nội tâm, anh chu đáo với bạn bè và gia đình, nặng lòng với tình yêu. Anh có lời hứa với một người rằng học ngành Tâm lý học tội phạm để giúp công an phá án. Cộng với khả năng đặc biệt, anh linh cảm và tưởng tượng được những suy nghĩ và hành động của hung thủ nên phá án theo phương pháp tâm lý học. Từ đó, được đội trọng án tin dùng.


Anh từng đóng vai chính trong nhiều phim.


Nếu thượng úy Luân điều tra phá án bằng phương pháp duy vật với tang chứng, vật chứng thì Hoàng đi theo bằng con đường linh cảm bởi anh có khả năng cảm giác, cảm nhận và am hiểu tinh tường tâm lý tội phạm. Có lẽ vì thế nên nhân vật Hoàng mang chút dáng dấp của nhân vật mặc khải, thấu cảm rõ tâm lý và hành động của nghi phạm, hiển lộ những điều không phải ai cũng thấy được, cộng thêm chút bí ẩn về thân phận thật sự. Nên nhân vật Hoàng được phủ lên một màu sắc khá là huyền bí.


Là một diễn viên đa tài nên Anh có thể đóng nhiều dạng vai khác nhau.


Ám ảnh quá khứ

Qua từng thước phim, những bí ẩn dần dần được bóc tách khi Hoàng liên tục có những giấc mơ về người yêu đã qua đời. Giấc mơ cứ trở đi trở lại giằng xé nội tâm và trái tim Hoàng. Nỗi đau mất mát khiến Hoàng đau đớn, thương tiếc, ám ảnh đến nỗi mắc phải chứng bệnh tâm thần và phải điều trị trong một thời gian. Cộng thêm khả năng đặc biệt nên khuôn mặt Hoàng luôn có biểu cảm khác với người thường. Đó là nét ưu buồn, suy tư, đôi mắt đau khổ sâu thăm thẳm. Thậm chí, đời sống mơ và thực cứ liên tiếp chồng chất lên nhau, hư hư thực thực với nhiều lớp ảo giác. Trong hiện thực, Hoàng lại nhìn thấy quá khứ như đang hiện ra trước mắt đầy ám ảnh.


Hóa thân vào vai Hoàng, Mã Hiểu Đông thể hiện một vai diễn nặng về tâm lý. 


Hơn nữa, khi đời sống mơ thực, quá khứ và hiện tại đan xen, chúng khiến nhân vật phải gồng mình kiểm soát nội tâm và ý thức. Điều đó càng làm cho nhân vật rơi vào vòng xoáy tỉnh thức liên tục, đấu tranh nội tâm nhiều hơn. Khả năng linh cảm của anh càng bị thách thức bởi căn bệnh rối loạn tâm lý cứ đeo bám, ám ảnh. Đôi khi nó như người bạn hiền, tạo mọi thuận lợi cho nhân vật cảm ứng được về tội phạm. Lắm khi, lại là kẻ thù, giằng xé nội tâm đến đau đớn, thống khổ. Hai mặt của nỗi niềm cứ trở đi trở lại khiến Hoàng phải gồng mình lên để kiểm soát nội tâm luôn bị chia thành nhiều mảnh. 


Từng biểu hiện trên nét mặt, ánh mắt buồn và nỗi nhớ người yêu đều được anh biểu hiện trọn vẹn. 


Mê lộ những nghi vấn 


Vì thế, để khắc họa được nhân vật Hoàng là một điều không dễ dàng đối với diễn viên. Đòi hỏi người diễn phải có khả năng, nghiên cứu kỹ về tâm lý nhân vật, những đau đớn mà nhân vật trải qua để thể hiện một cách sinh động và thật nhất đời sống của nhân vật. Trong khi diễn, phải hết lòng hết sức nhập vai và trọn vẹn với từng biến đổi tâm lý, ánh mắt, nét mặt. Đây quả là một thách thức với diễn viên. Nam diễn viên Mã Hiểu Đông đã hóa thân vào một nhân vật “nặng cân như thế”. Đây cũng chính là vai diễn mang tính đột phá, tạo bước ngoặt mới của anh trong nghiệp diễn.


Đây là vai diễn mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Mã Hiểu Đông. 


Mã Hiểu Đông đã từng đảm nhiệm qua nhiều loại vai diễn, từ thư sinh hiền lành cho đến đứa con quý tử ích kỷ hay chàng hoàng tử chung tình. Nhưng có lẽ, lần đầu đóng vai chuyên gia tâm lý tội phạm có một nhân dạng đặc biệt như vậy, Mã Hiểu Đông càng gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi khả năng nhập vai và hóa thân khá chỉn chu, trọn vẹn. Đây là vai diễn khác hoàn toàn với những vai diễn trước đây của anh, cũng là vai diễn đòi hỏi nhiều kỹ năng, đầu tư sâu về chuyên môn nhưng rất thú vị bởi mang tính thách thức. Nhất là những bí ẩn về nhân vật Hoàng như một ẩn số song hành với tên tội phạm giết người hàng loạt khiến người xem rơi vào mê lộ nghi vấn, đây là người phá án hay là hung thủ?


Một phân cảnh diễn nỗi đau đớn, quằng quại giữa hiện thực và quá khứ khi nỗi đau cứ giằng xé. 


Tên tội phạm gây ra hàng loạt án mạng là ai? Vì sao hắn căm thù Hoàng đến nỗi làm mọi thứ để dằn vặt, muốn khiến Hoàng cảm thấy tội lỗi đầy mình, sống trong đau đớn, thậm chí tự kết liễu mạng sống? Những bí ẩn ấy sẽ tiếp tục được giải đáp trong các tập còn lại của bộ phim Kẻ Sát Nhân Cô Độc trên sóng HTV9 lúc 22h từ thứ 2 đến thứ 5. 


Hoàng truy lùng”kẻ Sát nhân Cô Độc” - Mã Hiểu Đông.





Photo: Thái Nhàn
STH.
Xem thêm:

Tin liên quan

Tin khác