Bảo tàng Trà Long Đỉnh công bố tiếp nhận kỷ lục Guinness Việt Nam

tháng 1 15, 2024
Vào ngày 27/01/2024 sắp đến tại Bảo tàng Trà Long Đỉnh tổ chức sự kiện công bố đã tiếp nhận kỷ lục Guinness Việt Nam được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa trao tặng cho Ông Hồ Tất Và về "Không gian Văn hóa Trà Long Đỉnh -  Công trình giới thiệu vùng Trà Cầu Đất, tái hiện và quảng bá câu chuyện lịch sử văn hóa của Trà Việt Nam và thế giới có diện tích lớn nhất". Ngoài ra, để tạo thêm không khí vui tươi, hứng khởi BTC tổ chức đêm nhạc Acoustic với sự tham dự của nhiều nghệ sĩ quen thuộc.


Cây Trà cổ thụ phía sau có tuổi thọ trên 100 năm tuổi


Từ trái sang: Ông Thiên Định (Đạo diễn) - Tổng đạo diễn Khoa Nguyễn - Ông Phạm Lê Quốc Cường (Đồng sáng lập Công ty cổ phần Long Đỉnh) - Ông Hồ Tất Và (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Long Đỉnh)

Đêm nhạc Acoustic Long Đỉnh Chill với sự dàn dựng của Tổng đạo diễn Khoa Nguyễn, Đạo diễn  Thiên Định và có sự góp mặt của Band nhạc Acoutis, Nhạc sỹ Trương Lê Sơn và Ca sỹ Hoàng Lê Vy cùng một số nghệ sỹ ca sỹ được yêu thích. Ngoài ra, Sân khấu được dàn dựng bên rừng Thông trong khuôn viên Bảo tàng Trà Long Đỉnh, đây được xem là một hoạt động mới lạ và ý tưởng đột phá của Tổng đạo diễn Khoa Nguyễn.


Khu vực này được Tổng đạo diễn Khoa Nguyễn chọn làm nơi dàn dựng sân khấu cho đêm nhạc


Khuôn viên bên Bảo tàng Trà Long Đỉnh được trồng cây kiểng và cỏ rất đẹp tạo không khí tươi mát cũng như rất thân thiện với thiên nhiên

Ngoài ra, bên cạnh các hoạt động chính đáng chú ý còn có các hoat động ra mắt giới thiệu không gian Bảo tàng Trà Long Đỉnh với sự biểu diễn vui nhộn của đoàn Lân Sư Rồng nhằm mang lại cho gia chủ sự may mắn trong kinh doanh. Bên cạnh đó, chương trình kết hợp biểu diễn xe Mô Tô phân khối lớn và đoàn xe cổ. Cuối cùng, BTC đưa khách mời thăm nhà máy sản xuất Trà và giới thiệu quy trình sản xuất Trà Trà Oolong - Long Đỉnh vừa được xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam.


Lá Trà được hái vào và chuẩn bị đem sấy khô bằng phương pháp thủ công hoặc bằng máy

Bảo tàng Trà Long Đỉnh nằm giữa rừng thông xanh thẳm với khí hậu thoáng mát, trong lành trên vùng chè nguyên liệu nổi tiếng của vùng Cầu Đất đã có lịch sử phát triển và tồn tại trên 100 năm qua. Được biết, đây là nơi giúp du khách có thêm thông tin về lịch sử ngành chè, thưởng thức những tách trà thơm phức với những cảm xúc khác lạ không lẫn vào đâu được và khách hàng đến đây có thể tham quan, quản bá sản phẩm đến với mọi người.


Các dụng cụ pha chế và thưởng thức Trà đạo của người Châu Âu và Châu Á cũng có sự khác biệt rõ riệt

Không gian Văn hóa Trà Long Đỉnh với quy mô diện tích 3.500m2, trưng bày khoảng 200 cổ vật với thời gian khác nhau liên quan đến ngành trà Trà Cầu Đất nổi tiếng của Việt Nam và thế giới, được trồng và khai thác từ năm 1927 đến nay.

Đồng thời, đây là nơi duy nhất ở Việt Nam lưu giữ các giống trà cổ trăm năm tuổi, Trà TB14, LĐ97 do các nhà khoa học trong tỉnh Lâm Đồng nghiên cứu, nhân rộng thành công Trà Oolong, Kim Tuyên, Tứ Quý, Thúy Ngọc nhập nội từ các nước sản xuất trà hương vị và chất lượng hàng đầu thế giới…


Trà được sấy bằng máy có mùi hương rất thơm


Tổng đạo diễn Khoa Nguyễn rất hứng khởi khi tham quan các công đoạn sản xuất Trà

Đến nơi này, từ những câu chuyện đầy lôi cuốn về quá trình hình thành, phát triển nghề Trà gắn với đời sống, mưu sinh của người dân Nam Ngãi - Bình Phú. Tự tay chạm vào những nông cụ chuyên dụng trồng trọt, thu hái, chế biến trà truyền thống trên vùng Cầu Ðất từ xưa đến nay. Trải nghiệm quy trình chế biến từ trà thủ công đến hiện đại , bạn sẽ hiểu thêm những giá trị đặc hữu mà thiên nhiên ban tặng cho bà con nơi đây đã dầy công tạo lập tạo nên hương vị trà Olong vang danh khắp 5 châu.


Các thành viên BTC chụp ảnh lưu niệm sau khi tham quan và khảo sát nơi tổ chức đêm nhạc


Thời tiết Đà Lạt hôm nay khá lạnh nên các thành viên vừa mặc áo lạnh vừa đốt lửa sưởi ấm


Thành viên BCT và các nghệ sĩ bàn bạc và đi đến thống nhất cho đêm nhạc Acoustic vào ngày 27/01/2024 sắp tới.

Bảo tàng trà Long Đỉnh là một điểm đến mới lạ, giúp du khách có thể thư giãn và khám phá Đà Lạt theo một cách riêng, nhẹ nhàng, nhưng trọn vẹn trong không gian vừa lạ vừa quen và thưởng trà bên rừng thông tươi mát. Tuy nhiên với  đêm nhạc Acoustic sắp tới hứa hẹn sẽ mang lại cho toàn thể khách mời những cảm xúc thăng hoa, sung sướng và tràn ngập niềm vui để đón nhận một năm mới sắp tới..

 

Không gian Văn hóa Trà Long Đỉnh
• Địa chỉ : Xã Trạm Hành (Cầu Đất) - TP. Đà Lạt
• Giờ mở cửa: 8h00 – 16h30 hàng ngày
• Hotline: 0901 556 843 - Ms. Loan
• Email: sales@baotanglongdinh.com
• Web: www.baotanglongdinh.com
#baotang #baotangtralongdinh



Santinhot.net
Xem thêm:

Tin liên quan

Tin khác