Diễn viên nhí Khánh My và cơ duyên đến với con đường nghệ thuật điện ảnh

tháng 1 29, 2024
Bé Huỳnh Ngọc Khánh My hay còn gọi là My tóc xoăn vì bé có mái tóc xoăn, dù còn rất nhỏ nhưng bé có nhiều khả năng trời phú dễ dàng phát triển vào con đường nghệ thuật. Khi bé lên 2 tuổi Mẹ bé phát hiện bé có kĩ năng tạo dáng, chụp hình mẫu cho Mẹ với tính cách vui vẻ luôn tươi cười sở hữu gương mặt điện ảnh.


Từ trái sang:  Diễn viên Xuân Hiệp - Kiện tướng Taekwondo quốc tế Hồ Thanh Phong -  Đạo diễn Nguyễn Thành Nam - Diễn viên Quang Hiếu - Diễn viên nhí Khánh My - Hoa hậu áo dài Thúy Hằng 


Và dưới đây là một số câu hỏi dành cho Ba Mẹ và bé  Khánh My

- Xuất thân của Con như thế nào? tiểu sử bản thân và gia đình?

Bé Huỳnh Ngọc Khánh My hay còn gọi là My tóc xoăn vì bé có mái tóc xoăn tự nhiên từ khi chào đời, My là chị gái còn 1 em trai 6 tuổi cũng Học nghề Catwalk và diễn viên chung. Ba Mẹ làm ngành chăm sóc sức khỏe chủ động.


Phi Thanh Vân và Diễn viên nhí Khánh My

 - Con bén duyên với nghệ thuật như thế nào? Cơ duyên nào mà Con biết đến nghệ thuật?

Khi bé lên 2 tuổi Mẹ bé phát hiện bé kĩ năng tạo dáng, chụp ảnh mẫu cho Mẹ (nghề nghiệp của Mẹ bé My trước kia là kinh doanh thời trang trẻ em), bé vui vẻ luôn tươi cười sở hữu gương mặt điện ảnh (theo lời của nhiều người khi gặp bé). Năm 2023 cơ duyên là Bé được giới thiệu lớp học Catwalk ở HCM nên bé bén duyên với nghề, bé được tham gia các show diễn thời trang ở HCM và gần đây nhất Bé được cô Phi Thanh Vân mời đóng vai nhí trong phim “Bí mật gia tộc" đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho khán giả xem phim.



- Gia đình có ủng hộ con theo nghề hoặc cấm đoán gì không?

Ba Mẹ luôn ủng hộ và đồng hành cùng con vì thấy con đam mê. Tuy nhiên, Ba Mẹ không phải là dân trong nghề nhưng rất ủng hộ con. Bởi vì,  Ba Mẹ thấy môi trường nghệ thuật “diễn viên" rất tốt,  tất cả những gì ngoài đời thường điều được tái hiện lên thành trong phim nên con sẽ học được nhiều điều hay và sự Trãi nghiệm bổ ích.


Nghệ sĩ ưu tú Việt Anh

 - Những thành tựu mà con đạt được khi làm nghề người mẫu và diễn viên trong thời gian qua?

Những thành tựu Bé My đã đạt được trong thời gian qua: Trình diễn thời trang Kid ở HCM, Show thời trang áo dài ở sự kiện kỉ niệm 15 năm ngày thành lập chi hội, Tập đoàn truyền thông tuổi trẻ kết hợp cùng chi hội Tâm Tài Đức trực thuộc Trung ương hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng Đồng của cô diễn viên, siêu mẫu: Phi Thanh Vân.



 - Con hãy chia sẻ vài kỷ niệm ấn tượng với công việc này trong thời gian qua?

Những ki niệm ấn tượng: Có lần - Mẹ cho con đi xe khách Phương Trang từ Long Xuyên lên HCM phải thức 2h sáng mới kịp, nhưng ngủ mê quá thức trễ nên trể xe luôn phải đi xe khác. Lần kỉ niệm nhất là đóng vai con của BS Hương trong phim “Bi mật gia tộc" cảnh sợ chú Sơn mất, ban đầu My nói là không khóc được nhưng khi diễn thì con rất nhập vai và khóc quá trời luôn làm cả đoàn khóc theo vì vui sướng.



- Những câu chuyện bên lề việc học nghề người mẫu, những khó khăn trở ngại, chi phí tài chính…

Thực ra cho con học và thực tế nghề diễn viên tốn thời gian và chi phí cũng không ít đối với một số gia đình có hoàn cảnh không khá gì mấy nhưng riêng bé My càng khó khăn hơn do phải di chuyển rất xa từ Long Xuyên lên HCM mất 5 tiếng, có khi về đến nhà tầm 2h sáng ngủ chưa đủ giấc là đến giờ dậy đi học ở trường. Thế nhưng vì đam mê con không hề than phiền mệt mỏi hay khó chịu vì con hiểu đó là công việc mà con học được rất nhiều bài học trong cuộc sống sau này. Cũng như, hiểu được sự vất vả trong công việc của nhiều người, con hiểu được để có đồng tiền kiếm được từ sức lao động không dễ kiếm nhưng vì đam mê của con nên mọi thứ đều không vấn đề, Ba Mẹ vỉ con sẽ sắp xếp được hết.  Một số ý kiến bên ngoài cho rằng con theo nghề người mẫu hay diễn viên dễ bị ảnh hưởng tính cách hồn nhiên, ngây thơ của bé sau này. Thế nhưng, Ba Mẹ luôn tin tưởng và ủng hộ con vì tính cách, sở thích của bé rất thích ăn mặc kín đáo, tham gia các vai diễn hầu hết là các vai ngoan hiền, hiếu thảo, dịu dàng phải phù hợp với bé thì bé mới nhận lời.


- Từ nghề người mẫu, con bước chân vào điện ảnh có khó khắn gì không?

Từ khi tham gia nghề người mẫu nhí con được nhân duyên biết đến cô Phi Thanh Vân và may mắn cả 2 chị em lọt vào TOP 10  và được hỗ trợ suất học bổng 200 triệu kèm gói đào tạo các kỉ năng sau: MC nhí, người mẫu, diễn viên nhí suốt năm 2024.


Diễn viên Andy Hoàng


- Con hãy giới thiệu cho mọi người biết những phim mà con đã từng đóng?

Con đã tham gia vài phim ngắn nhưng gần đây nhất con vừa hoàn thành xuất sắc vai diễn trong phim “Bí mật gia tộc" của Cô siêu mẫu, diễn viên Phi Thanh Vân và cựu siêu mẫu Andy Hoàng của Chi Hội Tâm Tài Đức trực thuộc trung ương phối hợp.


 - Vai diễn trong “Bí mật gia tộc” có điều gì làm khó con không nè?

Vai diễn trong phim “Bí mật gia tộc" không dễ đối với con tí nào, khó nhất là phải khóc thật nhưng con hoàn thành xuất sắc khiến ai nấy điều bất ngờ và khen ngợi.



- Cảnh quay ấn tượng với con trong "Bí mật gia tộc" là phân đoạn nào?

Cảnh quay ấn tượng và thích nhất của con là cảnh cuối phim, gia đình hạnh phúc cùng nhau vào chùa thấp nhang và gặp gỡ nhiều người thân yêu, gia đình đoàn viên trong không khí ấm áp, đông đầy tình yêu thương...


- Hãy cho biết mục tiêu, định hướng, kế hoạch nghề nghiệp của con trong tương lai?

Mục tiêu trước mắt Ba Mẹ ủng hộ con hết mình nếu thời gian học nghề và đi diễn không ảnh hưởng đến việc học tập chính của con. Hiện tại con cũng đang theo học lớp Catwalk, diễn suất và MC ở HCM vào những ngày cuối tuần và con hy vọng sau này sẽ trở thành nghệ sĩ được nhiều người yêu thích.


- Tại sao Ba Mẹ lại quyết định đầu tư cho con học bên Chi Hội Giáo Dục Tâm Tài Đức?

Ba Mẹ My quyết định chọn môi trường học bên cô Phi Thanh Vân trực thuộc Chi Hội Giáo Dục Tâm Tài Đức, trực thuộc trung ương HỘI GIÁO DỤC CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG là vì Ba Mẹ bé My cũng làm nghề chăm sóc sức khỏe nên muốn hợp tác để con sau này có nghề nghiệp vững chắc và tương lai tốt đẹp hơn.


- Làm việc chung với Nhà Sx Phi Thanh Vân, con nhận xét thế nào khi lên phim trường, trong công việc?

Khi tiếp xúc với cô Phi Thanh Vân con thấy cô ấy rất thân thiện, dễ gần, cư xử rất tinh tế, nhẹ nhàng và  luôn quan tâm, lo lắng cho tất cả mọi người không phân biệt họ là ai, kể cả mẹ My là người xa lạ nhưng cô ấy luôn chia sẻ nhiều giá trị và kinh nghiệm trong cuộc sống. Chính vì thế, đó là lý do mà gia đình cho bé My theo học và cho các con trãi nghiệm nghề diễn viên với cô Vân.


 - Nếu có thể chia sẻ với những người Mẹ khác về sự phát triển đam mê nghệ thuật cho con em, Mẹ bé sẽ chia sẻ những gì?

Nếu có ai hỏi Tôi về việc tại sao cho con theo nghề diễn viên và người mẫu? Mẹ My duy nhất với 1 quan điểm, sở thích và năng khiếu của con do con quyết định, cuộc đời là của con, tương lai là của con, nên bậc làm Cha Mẹ phải nên ủng hộ và đồng hành cùng con. Thời thơ ấu của con qua nhanh lắm, một khi qua rồi không tìm lại được cho con, nghề nào cũng cao quý, nghề nào cũng vất vả mới tạo ra uy tín và giá trị, có thể hôm nay con thích, biết đâu sau này con không thích nữa cũng là chuyện bình thường, quan trọng là Ba Mẹ hiểu được con cần gì, muốn gì và có đồng hành hay hỗ trợ được cho con không??? Đó mới là quan trọng. Tất cả việc ngoài đời đều được dựng thành phim, con sẽ có nhiều bài học hơn cho hành trình cuộc đời sau này. Suy nghĩ mỗi người mỗi khác nhau, với Tôi tất cả cũng chỉ là Trãi nghiệm và học hỏi kinh nghiệm sống mà thôi...



 Santinhot.net
Xem thêm:

Tin liên quan

Tin khác