Nghi vấn bị đặt bom tại biên giới Israel và Jordan, Đoan Trường vứt bỏ hành lý chạy “Thoát thân”!

tháng 5 27, 2019
Đoan Trường vừa thực hiện chuyến du lịch 12 ngày qua 4 quốc gia vùng Trung Đông là Israel, Jordan, Palestine và Qatar với hành trình hơn 14 tỉnh thành. Kỷ niệm đáng nhớ nhất là trong lúc anh đang chuẩn bị nhập cảnh vào Israel từ biên giới Jordan thì còi báo động vang lên, tất cả hành khách buộc phải sơ tán, bỏ lại hành lý và chạy thoát thân ra khỏi khu vực an ninh hải quan. Phía Isreal chỉ đồng ý cấp visa cho anh có hiệu lực trong vòng…2 ngày!


"Hoàng Tử Đại Dương" - Ca sĩ Đoan Trường đang ngâm mình tại Biển Chết.



Tuy nhiên, anh chàng đam mê du lịch này cũng chẳng hề lo sợ vì anh đa quá quen với những chuyến đi tới các quốc gia này rồi. Đây là những quốc gia khó có cơ hội được ghé thăm vì nhiều nguyên nhân như đang bị các nước khác cấm vận, chiến sự liên miên, sự phân chia ranh giới giữa các vùng lãnh thổ đang tranh chấp, thủ tục xin Visa phức tạp, hạn chế cho người nước ngoài vào du lịch vì sợ đánh bom khủng bố, sự phân biệt chủng tộc và tôn giáo...



Đoan Trường chia sẻ “Càng khó khăn, càng thử thách và càng nguy hiểm thì tôi càng muốn vượt qua để khám phá. Tôi luôn tin vào số mệnh, tin vào kinh nghiệm bản thân để sau này không hối tiếc khi hồi tưởng lại những kỷ niệm tuyệt vời trong cuộc đời mình.Từ sau vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris, tôi lại càng muốn đi sớm hơn và nhiều hơn vì tôi lo sợ một ngày nào đó, các di tích lịch sử và văn hóa sẽ đột nhiên biến mất”.



Ở các thành phố lớn thường xuyên bắt gặp hình ảnh những chàng trai cô gái là Cảnh Sát với súng ngắn dắt bên hông canh gác tuần tra tại các địa điểm công cộng. Tốt nhất là không nên đi dạo phố ban đêm cho an toàn và tránh xa các khu vực tụ tập đông người.



Israel lại gắn liền với những xung đột dai dẳng, trở thành điểm nóng của khu vực Trung Đông với những vụ đánh bom liều chết, những trận oanh tạc và pháo kích. Bởi thế, du khách đã phải trải qua nhiều lần kiểm tra hết sức kỹ lưỡng ở những địa điểm nhạy cảm như đường biên giới, các khách sạn, siêu thị, nhà hàng, rạp chiếu phim… Việc mọi người phải kiểm tra túi xách và các vật dụng mang theo là chuyện hết sức bình thường.



Đất nước này là một vùng đất của những huyền thoại về tôn giáo, kiến trúc và có nhiều danh lam thắng cảnh hấp dẫn như thành phố cổ Jêrusalem, Bức tường than khóc, di tích lịch sử Thiên chúa giáo, hồ nước ngọt Galilê, Biển Chết và nhiều “đặc sản” như trái chà là, ô liu.





Thực hiện tour độc quyền: Công ty du lịch Thanh Niên Xung Phong.


Đoan Trường cầu nguyện tại "Bức tường than khóc".




Photo & Video: Phan Lý- Thúy Vũ- Phú Thứ
STH.
Xem thêm:

Tin liên quan

Tin khác