Nghiêm túc theo đuổi ước mơ - Thầy Phan Vĩnh Phúc.

tháng 5 14, 2019
Ngày đó, một cô bé chập chững bước ra khỏi trường cấp 3, mang theo hoài bão của cha mẹ là chọn học ngành nào để được làm 1 công việc ổn định đủ nuôi bản thân. Nhưng sau nhiều lần băn khoăn chọn lựa Tôi lại theo đuổi ngành học báo chí - truyền thông. 

Năm đó, khi tôi loay hoay giữa cuộc đời về việc có sáng suốt khi chọn lựa 1 ngành học mà bản thân tôi cũng không biết có xin được việc làm sau khi ra trường hay không? Tôi may mắn được gặp được thầy Phan Vĩnh Phúc - Người cho tôi biết thế nào là nghiêm túc thực hiện giấc mơ, nghiêm túc theo đuổi bằng được ước mơ của chính mình.


Thầy Phan Vĩnh Phúc.


Thầy Phan Vĩnh Phúc đang hướng dẫn cho các học viên tác nghiệp thực tế.

Những năm còn ở ghế nhà trường, Thầy đã dạy cho chúng tôi từ những kiến thức cơ bản, cho chúng tôi được cọ xát với thực tế bằng những dự án lớn do chính thầy tạo điều kiện như cuộc thi Miss Ngôi Sao 2013, video giới thiệu quảng bá doanh nghiệp cho Johnson Việt Nam,... nhờ có những kiến thức thực tế đó mà ngày tốt nghiệp tôi có thể hoàn thành luận văn và thuyết trình một cách thật sự thuyết phục hội đồng chấm khoá luận năm đó.


Thầy Phan Vĩnh Phúc đang chia sẻ kinh nghiệm cho các sinh viên tại hội trường D, cơ sở Đinh Tiên Hoàng năm 2018.


NSND Nguyễn Việt Cường - Thầy Phan Vĩnh Phúc - Ông Trần Anh Huân (Giám đốc Zoom Media).





Thầy Phan Vĩnh Phúc trong các chương trình truyền hình thực tế.


Mang ngần đó hoài bão, kiến thức và kinh nghiệm từ nhà trường và đặc biệt từ thầy Phúc, tôi đủ tự tin và bản lĩnh để đầu quân vào 1 công ty truyền thông trụ vững 10 năm trong nghề thời bấy giờ, dù ngày mới vô tôi chỉ làm 1 vị trí khá nhỏ bé của công ty. Nhưng sau 5 năm với mọi sự cố gắng, nỗ lực của bản thân tôi đã vươn lên từ 1 vị trí thư ký hiện trường tôi đã trở thành trợ lý Tổng giám đốc và sau đó được sếp tôi - người thầy thứ 2 của cuộc đời này cho tôi được toàn sức giữ riêng và phát triển những dự án lớn của công ty như Phim điện ảnh, những show lớn nhỏ trong suốt năm 2018,...


Nguyễn Ngọc Hân.

Trong suốt 5 năm làm nghề, với tôi tôi cảm thấy mình thật sự quá may mắn khi có người thầy thứ 1 đã tạo cho tôi động lực theo đuổi nghề với câu nói "Cứ theo đuổi đam mê - Thành công sẽ theo đuổi bạn", người thầy thứ 2 đã cho tôi biết làm thế nào để có thể trụ vững với nghề và mỗi ngày trôi qua đều phải đạt được thành tụ nhất định, không thể cứ dậm chân tại chỗ bằng việc luôn đối xử chân thành với mọi người, với công việc thì sẽ có lúc "Sự khôn ngoan cao cấp, đó là sự chân thành".


Diễn viên hài Việt Hương.

Tôi mong các bạn trẻ dù đang chọn học ở ngành nghề nào, cũng sẽ có sự quyết tâm theo đuổi giấc mơ, hoài bão của mình bằng được dù đôi khi có những lúc thật sự khó khăn đến mức muốn từ bỏ, nhưng nếu dễ dàng từ bỏ thì sẽ khó có được thành công.



Thầy Phan Vĩnh Phúc cũng rất có tâm với Phật pháp.


Tôi cũng cám ơn ông Trời đã tạo ra mối lương duyên giữa tôi và thầy, để cho tôi biết sự cố gắng luôn luôn sẽ đạt được kết quả tốt nhưng phải nổ lực và quyết tâm thực hiện hoài bảo đến cùng.



Tác giả: Nguyễn Ngọc Hân.

Xem thêm:

Tin liên quan

Tin khác