NTK Minh Hùng mang "RỒNG ĐÔNG PHƯƠNG" đến Gala Áo Dài tại Canada

tháng 7 23, 2019
NTK Minh Hùng  lấy ý tưởng từ hoa văn cung đình được lồng ghép khắc họa nổi trên tà áo, thổi hồn vào chiếc áo dài với thời gian bắt đầu từ khâu chọn chất liệu dệt vải đến lúc hoàn thành chiếc áo dài hoàn chỉnh phải mất 1 thời gian khá dài. Chiếc áo dài đặc trưng được NTK Minh Hùng  thổi hồn vào chiều dài lịch sử văn hoá dân tộc dân Việt Nam và phải mất đến 3 tháng làm việc chăm chỉ của nhiều nghệ nhân lành nghề cộng tác với nhau.


Bà Bích Liên (người thứ 4 trái từ qua) tặng hoa nghệ thuật tạo hình bong bóng cho NTK Minh Hùng.


Sự kiện thời trang Quốc Tế kết hợp trình diễn áo dài truyền thống dân tộc Việt Nam được tổ chức tại thành phố Toronto, Ontario, Canada.


Model Nichay and Heidi rất thích thú được diện trang phục áo dài truyền thống Việt Nam.


NTK Minh Hùng và Model Phi Phi người Việt Nam.

Được mệnh danh tà áo dài là Quốc Phục đẹp nhất thế giới, NTK Minh Hùng muốn gửi cả linh hồn đất Việt cho thế hệ trẻ sau này vẫn mong muốn gìn giử chiếc áo bản sắc dân tộc Việt Nam.





Không phải ngẫu nhiên mà một nhạc sĩ có những ca từ đẹp: “Dù ở đâu, Paris, Luân Đôn hay ở miền xa, thoáng thấy áo dài bay trên đường phố, sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó, em ơi”. Trong những trang phục truyền thống của phụ nữ thế giới, có lẽ trang phục áo dài của phụ nữ Việt Nam là một trang phục đẹp nhất vì nó vừa kín đáo, vừa duyên dáng, vừa tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ nhưng lại không thiếu vẻ gợi cảm cần có của một cô gái. Phụ nữ thế giới khi sang Việt Nam đều thích trang phục này, có những vị khách nước ngoài đã ngẩn ngơ đến sững sờ không cất nổi bước chân trước vẻ đẹp quyến rũ của phụ nữ Việt Nam trong trang phục áo dài.



MC Nhan Duy Khang.

Một nỗi nhớ nhà nhớ quê hương nhớ cội nguồn của người Việt Nam xa xứ dù đi bất cứ nơi nào chỉ khi bất chợt nhìn thấy tà áo dài thì lúc đó trong lòng phấn khởi niềm tự của tà áo dài Việt.


Ca sĩ hải ngoại Ty Ty.



Chiếc áo mang tên Hoàng Hậu Nam Phương là một phiên bản trong bộ sưu tập Quốc Phục của NTK Minh Hùng sắp trình làng trong thời gian tới tại nước Mỹ vào 10/2019. NTK Minh Hùng, với sự hợp tác từ nhiều nghệ nhân làng nghề, mong muốn tạo nên một chiếc áo dài với trọn vẹn quốc hồn quốc tuý Việt Nam bằng cách đầu tư hoàn toàn 90 ngày cho tâm huyết này: từ khâu lấy ý tưởng từ hoa văn cung đình được lồng ghép khắc họa nổi trên tà áo, đến chọn chất liệu dệt vải, và kết thúc bằng khâu hoàn thành đặc trưng cho chiều dài lịch sử văn hoá dân tộc dân tộc Việt Nam.


Với mong muốn đem Chuông đi đánh xứ người, nhằm hâm nóng lại món ăn tinh thần của người Việt xa xứ lâu ngày và cho thế hệ trẻ sinh ra, lớn lên tại xứ người vẫn nhớ về cội nguồn. Dù giới trẻ có sống theo văn hoá phương tây thế nào đi nữa thì khi nhìn thấy tà áo dài vẫn dấy lên trong lòng nỗi nhớ quê hương, nhớ nhà, nơi cội nguồn của Cha Ông hy sinh biết bao khó khăn, vất vã mới có được cho chúng ta ngày hôm nay.


Là người Việt Nam ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới luôn chảy trong người dòng máu Lạc Hồng con Rồng cháu Tiên nên người Việt Nam chúng ta luôn tự hào tôi là người Việt, Tôi yêu tà áo dài truyền thống dân tộc...



Photo: Binh Nguyen
Makeup: Sunny Tse
Hair: Hao Nguyen
Nails: Long Nguyen
Design: Minh Hùng.




Xem thêm:

Tin liên quan

Tin khác