Hải Đăng chàng ca sĩ tài năng và tâm huyết với nghề

tháng 6 15, 2021

Ca sĩ Hải Đăng sinh ra trong một gia đình nghèo ở vùng đất “ Tây Ninh nắng nung người”. Từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường Hải Đăng đã sớm bộc lộ khả năng ca hát của mình bằng các giải thưởng danh giá trong các cuộc thi ca hát dành cho tuổi học trò.



Ca sĩ Hải Đăng trình diễn trên sân khấu.

Khi còn là nhân viên của Bưu điện tỉnh Tây Ninh, ca sĩ Hải Đăng là giọng ca chủ lực của Bưu Điện giới thiệu tham dự các cuộc thi cấp tỉnh, ngành Bưu điện toàn quốc đã đoạt nhiều Huy chương Vàng cá nhân cũng như tập thể. Cuối năm 1989 khi tham dự cuộc thi Giọng hát hay của Cung văn hóa Lao động TP.HCM, ca sĩ Hải Đăng nhận được dìu dắt, hướng dẫn của ca sĩ Quốc Trụ (Trưởng khoa thanh nhạc của Nhạc viện TP.HCM lúc bấy giờ) và Cố nhạc sĩ Trần Thiết Hùng nhiệt tình giúp đỡ nên Hải Đăng đã trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.


Với tài năng vốn có nên ca sĩ Hải Đăng hát được nhiều dòng nhạc như: nhạc Đỏ, nhạc trữ tình Bolero, nhạc dân ca, Nhạc Phật giáo... song với Anh dòng nhạc dân ca là dòng nhạc được Anh yêu thích nhất bởi lẽ Anh là người con của vùng đất Nam bộ thật thà chân chất như chính con người anh vậy!


Ngoài ra, 2 phim ngắn về Phật giáo có sự góp mặt của Anh là phim “7 loại vợ “ và phim “Tâm nhìn” nhận được sự phản hồi tích cực của quý Phật tử và công chúng.


Ca sĩ Hải Đăng tổ chức Liveshow của mình với chủ đề “Vết tích kỷ niệm” được tổ chức tại Phòng trà K&T Quận 7 TP.HCM, đây là Liveshow đầu tiên đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp ca hát của Anh.


Không những hát hay mà ca sĩ Hải Đăng còn là một MC, biên tập, đạo diễn cho các sự kiện, chương trình ca nhạc, lễ hội... Ngoài ra, Anh còn là người Anh người Thầy dìu dắt các bạn ca sĩ trẻ mạnh dạn bước vào nghề ca hát và theo đuổi đam mê với con đường nghệ thuật. Dù ở bất cứ cương vị nào thì ca sĩ Hải Đăng đều lấy cái tâm, nhiệt huyết và kinh nghiệm cũng như tài năng của mình để hoàn thành công việc một cách tốt nhất và có trách nhiệm nhất.


Anh luôn tâm niệm “Mình sống vì gia đình và vì mọi người”, với công chúng anh luôn là người nghệ sĩ lịch thiệp, dễ gần với đồng nghiệp Anh luôn kính trên nhường dưới và rất nhiệt tình khi có ai cần hỗ trợ.  Trong một Talkshow trên truyền hình anh cho rằng Người nghệ sĩ sống được là nhờ sự yêu thương quý mến của khán giả, không có khán giả người nghệ sĩ không thể thăng hoa, phát triển sự nghiệp ca hát cũng như không đủ tài chính để đầu tư cho sản phẩm âm nhạc của mình trong tương lai.


Những năm gần đây khi các chương trình Gameshow nở rộ trên các Đài truyền hình nên các sân khấu ca nhạc dần ít người xem, thị trường ca nhạc dần chuyển hướng từ xem trực tiếp ca sĩ hát trên sân khấu bây giờ thì công chúng có thể thoải mái xem bất kỳ Ngôi Sao nào trên Tivi hoặc các trang mạng như: Youtube, Facebook hoặc các công cụ tìm kiếm khác. Vì vậy, nhu cầu quay hình MV ca nhạc để tiếp cận với khán giả ngày càng tăng nên ca sĩ Hải Đăng đầu tư Sân khấu Phòng trà ca nhạc Hát với nhau của mình thành Phim trường quay MV với giá rẻ nhất có thể để giúp các ca sĩ trẻ chưa có đủ điều kiện về tài chính cũng có thể quay MV cho riêng mình để có thể giới thiệu sản phẩm âm nhạc của mình đến công chúng, người xem.


Có một điều thú vị là Ca sĩ Hải Đăng lại rất hiếm xem hoặc nghe các bài hát của chính mình. Nhiều người thắc mắc vì sao lại như vậy thì Anh cho rằng mình luôn thấy các khuyết điểm của mình trong các sản phẩm âm nhạc do mình thể hiện, nếu làm lại chắc chắn sẽ chỉnh chu hơn rồi anh cười hiền…


Ca sĩ Hải Đăng rất thích đi du lịch nước ngoài, Anh đã đi du lịch các nước Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan, Luxembour, Thailand, Singapore, Malaysia, Nhật Bản…Và anh thường kết hợp biễu diễn ca nhạc ở các chuyến đi này nếu có dịp, hay quay MV ngoại cảnh tại các quốc gia Anh đến. Những MV quay ở nước ngoài có thể kể đến MV "Bây giờ tháng mấy" quay tại Hà Lan, "Mùa thu yêu đương" quay tại Pháp hay "Thu sầu" quay tại Nhật Bản.


Dù bạn là ai, khi tiếp xúc với ca sĩ Hải Đăng bạn sẽ cảm nhận được năng lượng tích cực từ anh chàng này, Anh tâm sự rằng: "Do mình đã trải qua sự tột cùng của sự nghèo khó, nên mọi sự khắc nghiệt của cuộc đời cũng sẽ không làm mình nản chí mà lùi bước".


Ca sĩ Hải Đăng hiện nay anh đang ấp ủ các kế hoạch cho Phòng trà của anh ngày càng tốt và hiện đại hơn. Cùng với sự giúp đỡ của Chị Hóa Nguyễn người chị mà Hải Đăng rất thân thiết đã hỗ trợ Anh hoàn thành xong 2 phòng thu âm chuyên nghiệp trong đó có 1 phòng thu âm của ca sĩ Thảo Ngọc đặt tại Phòng trà Hải Đăng Quận 10, TP.HCM do ca sĩ Dương Lễ điều hành, cùng với đội ngũ quay hình chuyên nghiệp hy vọng sẽ sản xuất những album, MV chất lượng dành cho những người yêu thích âm nhạc và say mê ca hát.


Thời điểm hiện tại khi dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp, ca sĩ Hải Đăng tâm sự anh tránh tiếp xúc trực tiếp với mọi người để bảo đảm không bị lây lan dịch bệnh. Trong thời gian này anh viết kịch bản  và lên ý tưởng thực hiện Liveshow sắp tới của ca sĩ Mai Tuấn dự kiến tổ chức vào tháng 7, Liveshow của ca sĩ Châu Tuấn ( Hà Nội) và ca sĩ Hoa Nguyễn (Thanh Hóa) cũng được dự kiến  vào tháng 8/2021  tại Phòng trà Hải Đăng, TP.HCM.


Với ca sĩ Hải Đăng mong muốn lớn nhất của Anh bây giờ là mong cho dịch Covid 19 qua mau để mọi người trở lại cuộc sống, sinh hoạt bình thường như truớc đây đó cũng là mong mõi của tất cả mọi người.


STH.
Xem thêm:

Tin liên quan

Tin khác