Nhạc sĩ Nguyễn Đình Dương sáng tác ca khúc riêng "Vinh phố tình xưa" cho Ca sĩ Châu Tuấn

tháng 8 29, 2021
Ấp ủ từ lâu nhưng đến nay, sau 5 năm kể từ ngày viết nốt nhạc đầu tiên ca khúc Vinh phố tình xưa mới được hoàn thành. Mượn câu chuyện tình buồn để viết về vẻ đẹp trầm buồn của Vinh, ca khúc là tình cảm, là tiếng lòng của tác giả gửi đến Thành Vinh yêu dấu, nơi cất dấu cả tuổi thanh xuân với bao kỷ niệm đẹp của tác giả.

Nhạc sĩ Nguyễn Đình Dương sinh năm 1982 tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An. Anh từng tốt nghiệp đại học ngành lịch sử. Hiện là Phó trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Nghi Lộc. Mặc dù không phải chuyên ngành nhưng có máu đam mê âm nhạc từ nhỏ, đặc biệt là dòng nhạc Bolero. Khi còn nhỏ anh đã mày mò tự học nhạc lý và chơi các nhạc cụ như guitar, sáo trúc. Bắt đầu tập sáng tác nhạc từ những năm còn là sinh viên. Đến nay đã sáng tác hơn 30 ca khúc, trong đó một số ca khúc được đông đảo công chúng đón nhận, như: Yêu Lắm Tiếng Quê Mình, Quê Anh, Nghi Yên Quê Mẹ…


Nhạc sĩ Nguyễn Đình Dương

Ca sĩ Châu Tuấn được sinh ra và lớn lên ở thủ đô Hà Nội nhưng lại có duyên với mảnh đất và con người Nghệ An, anh lập gia đình và xây dựng sự nghiệp ở thành phố Vinh đã được hơn 10 năm. Mới đây, ca sĩ Châu Tuấn vừa thực hiện một MV mang tên Vinh phố tình xưa, một tác phẩm mới của nhạc sĩ Nguyễn Đình Dương.


Ca sĩ Châu Tuấn

Nhắc tới ca sĩ Châu Tuấn, người yêu nhạc sẽ nhớ một giọng ca sâu lắng, mượt mà, trầm ấm với những làn điệu trữ tình quê hương. Từng tốt nghiệp Đại học ngoại ngữ Hà Nội và đã có thời gian đi dạy học, nhưng niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng đã dẫn anh đến với âm nhạc, để rồi trên sân khấu đã có thêm một giọng ca được nhiều người yêu thích và mến mộ.



Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, nhưng thành Vinh lại là nơi anh gắn bó nhiều hơn để phát triển sự nghiệp của mình với vai trò là ca sĩ, người dẫn chương trình, tổ chức sự kiện… Cùng với việc tạo được danh tiếng cho bản thân, ca sĩ Châu Tuấn còn gây dựng phong trào ca hát, hưởng thụ âm nhạc và phát triển tài năng âm nhạc cho giới trẻ cũng như những người yêu thích ca hát.


Nói về tác phẩm mới mà anh vừa được nhạc sĩ Nguyễn Đình Dương tin tưởng giao cho thể hiện, anh cho biết: “Với tình yêu sâu đậm với thành phố Vinh, từ lâu nhạc sĩ Đình Dương đã ấp ủ sáng tác một ca khúc Bolero về Thành phố Vinh. Anh cũng nói thêm đây là một thử thách mà từ trước tới nay, Nghệ An nói chung và Vinh nói riêng là quê hương của dòng nhạc mang âm hưởng dân ca, đặc biệt là dân ca ví, giặm với rất nhiều ca khúc thành công. Rất ít, nếu như không muốn nói là chưa có tác phẩm Bolero viết về thành Vinh. Tuy nhiên trong mắt tác giả, Vinh không những là Thành phố đỏ anh hùng, kiên cường trong các cuộc kháng chiến, mà Vinh còn rất đẹp và lãng mạn, mang nét trầm buồn thể hiện qua nhiều di tích cổ xưa rêu phong cổ kính, những con đường với những hàng cây trút lá và cái chớm lạnh của cơn gió heo may mỗi độ thu về, là nơi mang giấc mơ giang giở của kinh đô Phượng Hoàng xưa… Hi vọng qua tác phẩm mới này, mọi người sẽ cảm nhận thêm một góc khác về Vinh”.




CTV.


Xem thêm:

Tin liên quan

Tin khác