Chùa Phước Hội - Tiền Giang tổ chức lễ hội Trăng Rằm mừng Trung Thu cùng các em thiếu nhi

tháng 9 12, 2022
Ngày 10/9/2022 vừa qua (nhằm ngày 15 tháng 8 năm Nhầm Dần) tại chùa Phước Hội ấp Mỹ Trung, xã Mỹ Hội, huyện Cái Bè, Tỉnh Tiền Giang. Chùa đã phối hợp với Phân Ban từ thiện Đối Ngoại và Quan Hệ Quốc Tế thuộc Ban từ thiện xã hội trung ương GHPGVN tổ chức chương trình Đêm hội Trăng Rằm với chủ đề “Trăng Sáng Chùa Quê” nhằm mang lại niềm vui tuổi thơ cho gần 1000 em nhỏ nơi địa phương.


Đại diện các Sư Thầy, các cơ quan đoàn thể chụp ảnh lưu niệm cùng các em thiếu nhi trong đêm hội Trăng Rằm được chùa Phước Hội tổ chức


Tham dự chương trình có Hòa Thượng Thích Quảng Thiện Ủy Viên Ban trị sự giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Tiền Giang, Chứng Minh ban trị sự Phật giáo huyện Cái Bè, Trụ Trì Chùa Phước Hội. Dại Đức Thích Đức Dũng, Đại Đức Thích Đức Lộc, đồng ủy viên thường trực phân ban từ thiện đối ngoại và quan hệ quốc tế thuộc ban từ thiện xã hội trung ương, giáo hội Phật giáo Việt Nam. Đại Đức Thich Quang Lực ủy viên giảng sư đoàn ban hoằng pháp giáo hội Phật giáo Việt Nam - TP.HCM và Ni Sư Thích Nữ Huệ Nghiêm, ủy viên Ban Văn Hoá Phật Giáo Tỉnh Tiền Giang, Trưởng Ban Văn Hoá Giáo Hội Phật Giáo Thị Xã Cai Lậy.



Ni Sư Thích Nữ Như Hạnh, ủy viên ban hướng dẫn Phật tử giáo hội Phật giáo tỉnh Tiền Giang. Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam huyện Cai Lậy. Sư cô Thích Nữ Diệu Liên, ủy viên Ban Hoằng Pháp Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Tỉnh Tiền Giang.


Đại diện phía chính quyền gồm có: Ông Võ Thanh Hiền, Phó Chủ Tịch UBND xã Mỹ Hội, ông Nguyễn Văn Hồng, Chủ Tịch UBMT TQ Việt Nam xã Mỹ Hội, ông Trần Bá Ngọc, Phó Chủ Tịch UBMTTQ Việt Nam xã Mỹ Hội. Đại diện nhà trường có ông Trần Quốc Tuấn, Hiệu phó trường tiểu học Đoàn Thị Nghiệp, xã Mỹ Hội và đại diện các ban ngành hữu quan cùng người dân địa phương cùng về tham dự lễ hội Trung Thu mang lại niềm vui cho các cháu thiếu nhi.



Trong lễ hội Trung Thu các em thiếu nhi được xem văn nghệ và chơi rất nhiều trò chơi nhân gian do các em trong câu lạc bộ Bước Chân An Lạc hướng dẫn và cùng tham gia. 


Đông đảo bà con tham gia vui chơi lễ hội Trăng Rằm cùng các em thiếu nhi

Trong phần khai mạc buổi lễ, Đại Đức đã nêu cao tầm quan trọng của thế hệ kế thừa, đặc biệt là các em thiếu nhi, những mầm non của đất nước. “Xã hội ngày nay, nêu cao biểu ngữ: “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”, bởi khi nói đến tuổi trẻ, mọi người đều nghĩ đến thế hệ Thanh Thiếu niên – là tương lai của đất nước, là nguyên khí của quốc gia, là rường cột của nước nhà, là thế hệ kế thừa của quê hương tổ quốc”.


Đại Đức Thích Đức Lộc chia sẻ: "Hai năm qua do bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid 19, thì đến nay chùa Phước Hội mới tổ chức lại được đêm hội Trăng Rằm đầy ý nghĩa cho các em nhỏ đón một mùa Trung Thu trọn vẹn, ấp áp nghĩa tình và đầy yêu thương. Bên cạnh đó cũng tri ân đến tất cả các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm gần xa đã gieo duyên, trong đó có nhóm Từ Tâm đã tích cực vận động trợ giúp cho chương trình “Trăng Sáng Chùa Quê” năm 2022 thêm ý nghĩa và đầy sắc màu yêu thương... 


Hòa Thượng Thích Quảng Thiện, ủy viên ban trị sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Chứng minh Ban trị sự Phật giáo Huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang có lời chức mừng đến các em tặng hưởng một mùa trung thu thật ấm áp, nghĩa tình. Hòa Thượng khuyên các em phải biết vâng lời Cha Mẹ, Thầy Cô và phải cố gắng học giỏi, ngoan hiền không được chơi Game mà quên việc học của mình. Ông Nguyễn Văn Hồng, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Mỹ Hội đã đọc thư chúc mừng Trung Thu của chủ tịch nước gửi các em thiếu nhi và nói lời tri ân đến nhà Chùa đã tạo sân chơi bổ ích trong đêm hội Trung Thu Trăng Rằm với chủ đề: "Trăng Sáng Chùa Quê" vô cùng ý nghĩa và tươi vui. 


Được biết trong đêm Trung Thu năm nay, đại diện chùa Phước Hội đã tặng gần 1000 phần quà Tết Trung Thu cho hơn 300 em học sinh tiểu học Trường Đoàn Thị Nghiệp và 600 em thiếu nhi nơi địa phương xã Mỹ Hội, huyện Cái Bè và xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy với tổng kinh phí cho đêm hội Trăng Rằm Trung Thu kỳ này hơn 100 triệu đồng do các Phật tử gần xa hỗ trợ và đóng góp kinh phí.


Tại buổi lễ đã trao tặng 30 xuất học bổng gồm: Ba lô, tập, viết, bánh Trung Thu… và phong bì 500 nghìn đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn hiếu học.



Sư Cô Thích Nữ HUỆ HẠNH (Hội từ thiện Hương Từ Tâm tại thành phố Tân An, tỉnh Long An) đã trao tặng 4 chiếc xe đạp và phong bao 200 nghìn đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn trong năm học mới 2022 - 2023. 


Đại Đức Thích Đức Lộc cầm đuốc đốt lửa chuẩn bị cho các trò chơi dân gian trong đêm Trăng Rằm


Santinhot.net





Xem thêm:

Tin liên quan

Tin khác